Tin tức - Sự kiện

Vì sao BĐS nghỉ dưỡng lọt “mắt xanh” nhà đầu tư?

Cuộc đua phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang trở nên sôi động. Ngoài những “ông lớn” như Vingroup, Sun Group, FLC… dần tạo được vị thế còn có sự nhập cuộc của các doanh nghiệp mới.

Đua nhau “đổ tiền” ra biển

Được biết đến là thương hiệu phát triển dự án bất động sản (BĐS) căn hộ cao cấp tại phía Nam, song Novaland dường như không giấu diếm tham vọng trong cuộc chơi dự án nghỉ dưỡng ở dãi đất miền Trung. Khu biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp toạ lạc trên đường Trường Sa, P. Hoà Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng là một minh chứng.

 

Tại TP. Quy Nhơn, FLC cũng vừa đưa vào khai thác quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn. Trong khi đó, Địa ốc Hoàng Quân vốn được biết đến là nhà phát triển dự án nhà ở xã hội cũng tìm kiếm cơ hội với Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến – Mũi Né ở TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Nha Trang được đánh giá là địa điểm hấp dẫn để xây dựng dự án nghỉ dưỡng. Tập đoàn Hoàn Cầu vừa tung dự án nghỉ dưỡng thứ 8 mang tên Diamond Bay Condotel Resort Nha Trang thuộc Diamond Bay City tọa lạc bên Vịnh Kim Cương với diện tích hơn 300ha, một phần trong Vịnh Nha Trang.

Diamond Bay Condotel Resort Nha Trang nằm trên đại lộ ven biển Nguyễn Tất Thành nối liền sân bay Quốc tế Cam Ranh và trung tâm TP. Nha Trang. Đây cũng là dự án nghỉ dưỡng đầu tiên tách 1.440 sổ riêng cho từng căn hộ. Điều này cho phép người mua sở hữu vĩnh viễn nên ổn định lâu dài, khác với các dự án biển khác chỉ sở hữu tối đa 50 năm.

 

Dự án Diamond Bay Condotel Resort Nha Trang được phát triển bởi Hoàn Cầu Nha Trang.

 

“So kè” về giá

Các chuyên gia BĐS đánh giá, dự án BĐS nghỉ dưỡng luôn có sức hút với nhà đầu tư bởi khả năng thu hồi vốn và lợi nhuận nhanh. So với các nước trong khu vực, sản phẩm nghỉ dưỡng Việt Nam có mức giá thấp hơn. Đơn cử như căn hộ hướng ra biển ở Việt Nam có giá từ 2 – 5 tỷ đồng/căn, 700.000 – 2,5 triệu USD/vila trong khi với sản phẩm tương tự nhưng ở Thái Lan, Sigapore có giá cao gấp nhiều lần.

Hấp lực từ dự án nghỉ dưỡng trong nước còn đến từ tỷ suất lợi nhuận chủ đầu tư đưa ra, như Vingroup thường cam kết lợi nhuận condotel 10% trong vòng 5 năm hay dự án Cocobay (Đà Nẵng) ở mức 12%.

Các chuyên gia cho rằng, tuỳ vào sức hút của mỗi dự án nhưng lợi nhuận của Condotel trong vòng 5 năm đầu ở mức 6-8% được coi là hấp dẫn, như tại Diamond Bay Condotel Resort Nha Trang, mức lợi nhuận cam kết của chủ đầu tư là 8%.

Ông Ngô Vĩ Hùng – Tổng Giám đốc Công ty CP địa ốc SCT, đơn vị phân phối dự án Diamond Bay Condotel Resort Nha Trang cho rằng để đưa ra mức lợi nhuận này, chủ đầu tư phải dựa trên nhiều yếu tố thực tế. Cụ thể như giá bán rẻ hơn 30% so với các dự án cùng loại, căn hộ đã hoàn thiện nên khách mua khai thác được ngay.

“Để thu hút khách, chủ đầu tư phải chi trả ngay lợi nhuận 3 năm đầu cho khách hàng vào giá bán”- Ông Ngô Vĩ Hùng cho hay.

Đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ, chuyên gia địa ốc Phạm Văn Hùng cho rằng chỉ nên xem tỷ suất lợi nhuận như một kênh tham khảo, điều quan trọng đánh giá đúng năng lực của chủ đầu tư để “chọn mặt gửi vàng”.

Đánh giá về cuộc đua dự án nghỉ dưỡng ven biển trong thời gian tới, ông Hùng cho hay điều quan trọng của các chủ đầu tư là phải duy trì được sự ổn định bởi doanh thu từ dòng sản phẩm đặc thù này phụ thuộc khá nhiều từ khách du lịch. Muốn thành công doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt nguồn lực tài chính và phải có kinh nghiệm phát triển, vận hành dự án nghỉ dưỡng.

Phương Anh